วันศุกร์ที่ ๑๖ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

The Warlords หนังถูกใจเรื่องแรกปี ๒๕๕๑



ปกติจะได้ดูหนังถูกใจตั้งแต่ต้นปีทุกที เพราะมักจะมีคนจัดอันดับหนังถูกใจกันไว้
เรื่องนี้เป็นหนังเรื่องเดียวที่ คุณแพนด้ามหาภัย เลือกมาในปี ๒๕๕๐ แถมรายละเอียดของเรื่องนี้ที่เธอพูดถึงยิ่งน่าสนใจ แต่ตอนนี้เข้าดู Blog นี้ของเธอไม่ได้ จำได้ว่าเธอบอกว่าผู้กำกับเรื่องนี้เคยกำกับเรื่อง เถียนมีมี่ ๓๖๕๐ วัน...รักเธอคนเดียว ที่เธอชื่นชอบ วันก่อนดูในทีวี ก็ซึ้งดีนะ

เรื่องนี้สิดูแล้วได้อะไรเยอะ ข้อคิดดีๆ ในการดำรงชีวิต เช่น มิตรภาพต้องเหนือสิ่งอื่นใด, คนเราต้องมีสัจจะ ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นอย่างผู้พี่, ความแตกต่างระหว่างชาวเมืองกับชาวบ้าน ทัั้งในเรื่องแนวคิดและความเป็นอยู่
หนังเรื่องนี้ไม่ได้ตัดสินว่าใครผิด ใครถูก แค่เล่าไปเรื่อยๆ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนแรกดูนึกว่าเป็นพี่น้องสามคนเหมือนหนังจีนเรื่องอื่นๆ แต่เรื่องอื่นพี่น้องจะรักกันดี ไม่ว่าจะเป็น สามก๊ก หรือ แปดเทพอสูรมังกรฟ้า ที่เคยได้ดู แต่เรื่องนี้แตกต่าง ทำไมถึงแตกต่างผมว่าเพราะกิเลสเป็นหลักครับ ดูเรื่องนี้เห็นตัวกิเลสชัดเจนมากเลย ทำให้ดีกรีความชอบเรื่องนี้สูงขึ้นเรื่อยๆ ตลอดการชม
เรื่องดาราหายห่วงครับ สามพี่น้องเป็นยอดดาราแห่งยุค
ฉากต่างๆ อลังการ สมจริง มีฉากการต่อสู้ เลือดโชก แต่ไม่ดูโหด เพราะเป็นไปตามเนื้อเรื่อง ดีเสียอีกจะได้เห็นว่าสงครามโหดร้ายขนาดไหน
ชอบฉากสามพี่น้องกลับไปบอกคนเฝ้ารอที่บ้านนอก ว่าคนที่เขารักไม่อยู่แล้ว สะเทือนใจมาก ได้แต่หวังว่าโลกนี้จะไร้สงคราม เอ้าเปิดเพลง Imagine คลอหน่อย

ย้อนคิดถึงหนังจีนที่ดูก่อนหน้านี้ มี
Crouching Tiger Hidden Dragon เรื่องนี้ชอบมาก มีปรัชญาแฝงอยู่
Hero เรื่องนี้ชอบ ฉากสวย เนื้อเรื่องดี
บ้านมีดบิน เรื่องนี้เฉยๆ
เจ็ดกระบี่เทวดา เรื่องนี้ไม่ชอบ

หากจัดเรื่องนี้ คงชอบมากสุดเลย แซงเรื่องก่อนๆ เลย ธาตุแท้คนมันแสดงออกมาชัด ถึงใจครับ

สรุปว่าถูกใจ ชอบมาก
เชียร์ให้คนอื่นดูไปทั่วเลยครับ
ดูแล้วจะเห็นธาตุแท้ของคนชัดเจน แล้วเลือกกันเอาเองนะครับ ว่าจะเป็นคนแบบไหน

ไม่มีความคิดเห็น: