วันจันทร์ที่ ๒๐ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

WANTED : Who are you?



กำกับ : Timur Bekmambetov
นำแสดง : James McAvoy, Angelina Jolie, Morgan Freeman
ความยาว : ๑๑๐ นาที
ระดับความชอบ : ๘/๑๐

หนังเรื่องนี้ผมได้ดู ๓ รอบ โดยทั้งหมดดูบนรถทัวร์
ครั้งแรกไม่ค่อยชอบ เพราะสีของหนังไม่สด ออกจะคล้ายหนังซูมแต่คุณภาพดีกว่า เพิ่งมารู้ในตอนชมครั้งที่ ๓ ว่าเล่นกับ Thumbdrive
ชม ครั้งแรกไม่รู้ชื่อเรื่อง รู้แต่ว่าสาวนักฆ่าคนนี้สวยมาก ยังไม่รู้เลยว่าเธอคือ Angelina Jolie เพราะผมไม่เคยดูหนังที่เธอเล่นเลย ได้ยินแต่ในข่าวการกุศล
หลังจากชมครั้งแรกเลยเฉยๆ

จนชมครั้งที่สองก็รู้สึกสนุกดี
มา อ่านเจอใน Blog ของคุณหมอ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" เขาจัดให้เรื่องนี้อยู่อันดับต้นๆ ของหนังที่เขาชอบในรอบปีเลย เขาชอบประเด็นการค้นหาตัวตน

พอได้ชมครั้งที่ ๓ ก็เลยตั้งใจดู ก็ยังสนุกเหมือนเดิม ประเด็นการค้นหาตัวตน เราเป็นอะไรในโลกใบนี้ มีตัวตน มีคุณค่ามากแค่ไหน
มุกค้นหาตัวเองใน Google ก็เจ๋งดี ยังแอบไปคุยกับเพื่อนร่วมงานเลยว่าหากหาชื่อเราบ้างเชื่อว่าเจอ แสดงว่าเราน่าจะดีกว่าพระเอกนะ

เรื่องราวซับซ้อน สุดท้ายตัวร้ายก็เผยโฉมออกมา

การเดินเรื่องจะใช้ภาพไวๆ ตัดกันฉึบฉับ ทันใจดี หลายฉากเวอร์มาก

สุดท้ายดีที่สุดเราควรจะเป็นนายของตัวเอง ควบคุมแนวทางชีวิตของตัวเองให้ได้ แล้วให้อยู่ในจุดที่เรามีความสุขกับมันมากที่สุด

หาให้เจอนะครับว่าเราเป็นใคร

ไม่มีความคิดเห็น: